October 23, 2011

วิธีการดึงซับไตเติ้ล และเสียง ออกจากไฟล์หนัง MKV

บางครั้งเราต้องการดึงซับไตเติ้ล และเสียง ออกจากไฟล์หนัง MKV ที่เราดาวน์โหลดมา เพื่อนำไปโมใหม่
ซึ่งเรามีวิธีทำที่ง่ายๆมากครับ

ก่อนอื่นต้องไปดาวน์โหลดโปรแกรม mkvextractgui มาก่อนครับ โหลฟรีจากที่นี่เลย
http://sourceforge.net/projects/mkvextractgui-2/files/latest/download



1. จะเป็นการเปิดไฟล์หนังที่เราต้องการดึงซับไตเติ้ล และเสียง (สามารถลากไฟล์หนัง เข้ามาในโปรแกรมได้โดยตรงเลยครับ)

2. หลังจากนั้นมาเลือกตำแหน่งที่จะบันทึกไฟล์หลังดึงแยกเสร็จแล้ว  ถ้าติ๊กถูกตรง Use source dir for output ไฟล์จะถูกบันทึกที่เดียวกับไฟล์หนังครับ

3. เลือก track ที่เราต้องการดึงออกมาเลยครับ โดยที่ video=ภาพวิดีโอ , audio=เสียง, subtitles=ซับไตเติ้ล

4. กดปุ่ม Extract โปรแกรมจะทำการดึงส่วนที่เราคลิกเลือกในขั้นตอนที่ 3 ออกมาให้ (ใช้เวลาสักครู่หนึ่ง)

No comments:

Post a Comment